วันศุกร์, สิงหาคม 01, 2557

ปัญหาคอสเพลย์ กรณี โกง

หลังๆเลเยอร์บ้านเราก็คงเยอะขึ้นจริงๆอ่าแหละ
ปัญหาเรื่องการโกงต่างๆก็ผุดให้เห็นตามๆกันมา
ไม่ว่าจะโดนโกง เลท สินค้าไม่มีคุณภาพบ้าง โดนเอารูปมาหลอกบ้าง
ความจริงส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาได้ง่าย ก็เพราะ

"เรามีข้อมูลไม่มากพอ"

มีข้อมูลไม่พอแล้วอาจจะทำให้เกิดปัญหา อย่างเช่นอะไรบ้าง
- เราไม่รู้ว่าร้านนี้เค้าเป็นร้านจริงรึเปล่า ? (หรือมิชฉาชีพปลอมมา)
- เราไม่รู้ว่างานร้านนี้สวยเท่าในรูปโชว์รึเปล่า ? หรือมีการแต่งรูปมากไป หรือรูปเก๊
- ร้านนี้ทำนานไหม ?
- ราคาของที่จะสั่ง ควรราคาเท่าไหร่
- เราไม่รู้แม้กระทั่งดีเทลของงานที่เราอยากได้
(เช่น จริงๆเราชอบแบบพ่นสี แต่ร้านกลับทำงานห่อหนัง หรือเราอยากได้งานไม้ แต่ร้านนี้งานเน้นเป็นโฟมยาง)
และอีกหลายๆความไม่รู้ ที่ซึ่ง...ถ้าเกิดเรารู้ข้อมูลตรงนั้น
โอกาสเกิดปัญหาก็จะน้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง
เพราะงั้นบางทีลองค้นข้อมูลงานที่ร้านทำส่งจากในอัลบั้มต่างๆ
ถามข้อมูลจากคนใกล้ตัว หรือขอจากทางร้านเองประกอบการตัดสินใจก็ได้นะคับผม
อย่าคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากเกินไป คือบางทีเรามีสิทจะรู้ว่าของที่เราจะสั่ง
มันมีอะไรยังไงบ้าง ทำด้วยวัสดุที่ทนทานหรือเปล่า
ถ้าคนนี้ทำแบบที่เราชอบไม่ได้เราก็มองหาคนอื่นได้
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ลูกนูอยากกินโชตะ All rights reserved |